Image Icon

10

Image Icon

0

กนอ. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรมปีงบประมาณ 2568

กนอ. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรมปีงบประมาณ 2568 ภายใต้สถาบัน กนอ. โดยการสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทบทวนแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรม ให้มีความสอดคล้องมิติการพัฒนาเพื่อให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งทั้ง 6 มิติ ภายใต้หมวดการมีส่วนร่วมของชุมชนและการพัฒนาชุมชน ตามมาตรฐาน ISO 26000 และ ตอบสนองต่อประเด็นความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามหลักการ ด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย AA1000SES และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่ 4 ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระยะยาวของ กนอ. ปีงบประมาณ 2566 - 2570 (ทบทวนปีงบประมาณ 2568) ที่มีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ระบบนิเวศและภาพลักษณ์การเป็นนิคมอัจฉริยะ (Smart I.E.) และ นิคมอุตสาหกรรมตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs I.E.) สร้างผลลัพธ์ทั้งเชิงสังคมและเชิงพาณิชย์

วันศุกร์ที่ 16 -17 สิงหาคม พ.ศ. 2567 รองศาสตราจารย์ วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) มอบหมายให้ นางบุปผา กวินวศิน รองผู้ว่าการ (พัฒนาที่ยั่งยืน) เป็นประธานกล่าวเปิดการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรมปีงบประมาณ 2568 ภายใต้สถาบัน กนอ. โดยมี นายอนุชิต สวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายงานพัฒนาที่ยั่งยืน ให้เกียรติกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การสัมมนา 

ในการสัมมนาในครั้งนี้ สายงานพัฒนาที่ยั่งยืน (พย.) ได้รับเกียรติจากนายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) บรรยายถ่ายทอดประสบการณ์การดำเนินงานด้าน CSR และได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมให้คำแนะนำดังนี้ นายเริงฤทธิ์ กุศลกรรมบถ รองผู้ว่าการ (ประจำสำนักผู้ว่าการ) นายคงวุฒิ ยอดพยุง ผู้ช่วยผู้ว่าการสายงานปฏิบัติการ 2 โดยมีผู้บริหารและพนักงาน กนอ. เข้าร่วมการสัมมนาทบทวนแผนปฏิบัติการจำนวนประมาณ 140 คน ณ โรงแรม อมารี พัทยา จังหวัดชลบุรี

ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทบทวนแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรม ให้มีความสอดคล้องมิติการพัฒนาเพื่อให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งทั้ง 6 มิติ ภายใต้หมวดการมีส่วนร่วมของชุมชนและการพัฒนาชุมชน ตามมาตรฐาน ISO 26000 และตอบสนองต่อประเด็นความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามหลักการด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย AA1000SES และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่ 4 ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระยะยาวของ กนอ. ปีงบประมาณ 2566 - 2570 (ทบทวนปีงบประมาณ 2568) ที่มีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ระบบนิเวศและภาพลักษณ์การเป็นนิคมอัจฉริยะ (Smart I.E.) และ นิคมอุตสาหกรรมตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs I.E.) สร้างผลลัพธ์ทั้งเชิงสังคมและเชิงพาณิชย์ โดยมี ดร.ณัฏฐวี เฉลิมวิวัฒน์กิจ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทเกอร์ แอดไวซิ่ง กรุ๊ป จำกัด เป็นวิทยากรกระบวนการทบทวนแผนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ภาพที่เกี่ยวข้อง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Icon
29
08.2567
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ระดับสายงาน/ฝ่ายงาน

กนอ. จัดสัมมนาเพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ในระดับสายงาน/ฝ่ายงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ระดับสายงาน/ฝ่ายงาน ในการระบุความเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือหรือกลไกด้านการบริหารความเสี่ยงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามมาตรฐานสากล และให้สอดคล้องตามหลักเกณฑ์การประเมินกระบวนการปฏิบัติงานและการจัดการ Enablers ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า Module 1 : การมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งกำหนดให้รัฐวิสาหกิจจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้สามารถบริหารความเสี่ยงของการสร้างความสัมพันธ์/บริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้ครบถ้วนตามเป้าหมาย

Image Icon
4
Image Icon
0
TAG :
การบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย Enablers แผนการบริหารความเสี่ยง เครื่องมือหรือกลไก ความเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยง การมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สถาบัน กนอ.
Icon
20
08.2567
กนอ. จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู)

กนอ. จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยได้ดำเนินการปลูกต้นโกงกาง ต้นแสมขาว และต้นแสมทะเล จำนวน 10,000 ต้น ในพื้นที่ 10 ไร่ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ณ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะสามารถกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 25.6 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี (tonCO2e/year) ซึ่งส่งผลให้เกิดความหลากหลายทางชีวภาพในด้านระบบนิเวศ ด้านชนิดพันธุ์สิ่งมีชีวิต และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของสัตว์ทะเล ให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อสนับสนุนเป้าหมายในการมุ่งสู่การเป็นกลางทางคาร์บอน Carbon Neutrality และ Net Zero Emission ของ กนอ. อย่างแท้จริง และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา

Image Icon
15
Image Icon
0
TAG :
Let’s Zero Together ปลูกป่า ความหลากหลายทางชีวภาพ ความเป็นกลางทางคาร์บอน กนอ. Carbon Neutrality Net Zero Emission ปลูกเพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน
Icon
24
07.2567
กนอ. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

กนอ. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการ ”คลองสวยน้ำใส จิตอาสาพัฒนาคลองแสนแสบ นิคมอุตสาหกรรมบางชัน” ครั้งที่ 5 ร่วมใจพัฒนาคลองแสนแสบ

Image Icon
5
Image Icon
0
TAG :
จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ คลองสวยน้ำใส
Banner Border