Image Icon

9

Image Icon

0

ISB Forum & Awards 2024

กนอ. จัดงาน ISB Forum & Awards 2024 ภายใต้ Theme “Inclusive and Sustainable industrialization towards New Growth” และมอบรางวัล ISB Awards

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ กรรมการ กนอ. รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ISB Forum & Awards 2024 ภายใต้ Theme “Inclusive and Sustainable industrialization towards New Growth” และมอบรางวัล ISB Awards พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของ กนอ. ได้แก่ นายประทีป เอ่งฉ้วน รผก.ปก.1 นายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา รผก.ปก.2 นางนิภา รุกขมธุร์ รผก.ยศ. นายอนุชิต สวัสดิ์ ผช.ผวก.พย. นายธีรวุฒิ เจริญสุข ผช.ผวก.ปก.1 นายคงวุฒิ ยอดพยุง ผช.ผวก.ปก.2 โดยมอบรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการที่ผ่านเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จำนวน 11 ราย ใน 8 นิคมอุตสาหกรรม มอบใบประกาศนียบัตร ISB Lists 2024 จำนวน 16 ใบ ให้แก่ผู้ประกอบการ 11 ราย ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมร่วมดำเนินงาน 4 ราย และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรม 1 แห่ง ที่ผ่านการรับรองโดยสะท้อนการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานการประเมินผลสัมฤทธิ์จากการดำเนินงานที่ดีในระดับสากล และมอบใบประกาศนียบัตร ISB Accelerator ให้กับนิคมอุตสาหกรรม ที่ส่งเสริมการเข้าถึงมาตรฐานของผู้ประกอบการ จำนวน 8 แห่ง

โดยในงานดังกล่าวมีการเสวนาทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิและวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ รวม 2 เวที ประกอบด้วย เวทีแรก “ติดปีกอุตสาหกรรมเป้าหมายไทยสร้าง Impact สู่ตลาดโลกอย่างยั่งยืน” โดย นายอนุชิต สวัสดิ์ ผช.ผวก.พย. ได้ให้เกียรติร่วมขึ้นเวทีเสวนาด้วย และเวทีที่ 2 “ESG Transformation ทางรอดและโอกาสของผู้ประกอบการไทย” นอกจากนี้ ในงานมีการออกบูธของภาคีเครือข่าย และวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม จำนวน 8 บูธ ประกอบด้วย 1. ISB Clinic 2. สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) 3. สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) 4. สมาคมผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทย (Social Value Thailand) 5. MoreLoop 6. สเปรย์ตะไคร้หอม บ้านปลวกแดง วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ตะไคร้หอม 7. ศูนย์ออกแบบภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมสมัยแห่งประเทศไทย 8.วิสาหกิจชุมชนสวนเกษตรผสมผสาน ฐานเรียนรู้่สวนคุณย่า ชุมชนหนองแฟบ


ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสู่เกณฑ์ผลสัมฤทธิ์ทางสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืนของ กนอ. ปี 2567 ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องจากปี 2566 โดย กองบริหารงานชุมชนสัมพันธ์ ฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ สายงานพัฒนาที่ยั่งยืน

ภาพที่เกี่ยวข้อง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Icon
15
10.2567
การสัมมนาสื่อสารแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้ สถาบัน กนอ.

กนอ. จัดการสัมมนาสื่อสารแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้ สถาบัน กนอ. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยงด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและเป็นแนวทางมาตรฐานสำหรับการบริหารความเสี่ยงด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ.

Image Icon
2
Image Icon
0
Icon
11
10.2567
สัมมนาถ่ายทอดแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระยะยาวของ กนอ. ปีงบประมาณ 2566 – 2570 (ทบทวนปีงบประมาณ 2568) และแผนปฏิบัติการปีงบประมาณ 2568

กนอ. จัดการสัมมนาถ่ายทอดแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระยะยาวของ กนอ. ปีงบประมาณ 2566 – 2570 (ทบทวนปีงบประมาณ 2568) และแผนปฏิบัติการปีงบประมาณ 2568 ภายใต้สถาบัน กนอ. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารและสร้างความรู้ความเข้าใจในทิศทางและเป้าหมายในการบริหารจัดการและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. เพื่อให้การดำเนินงานมีการบูรณาการทั่วทั้งองค์กร สอดคล้องกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในกระบวนการ ตามมาตรฐาน ISO 26000 และ ตอบสนองต่อประเด็นความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามหลักการ ด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย AA1000SES

Image Icon
3
Image Icon
0
TAG :
ISO26000 AA1000SES ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย SMART I.E. VOSs Stakeholder
Icon
29
08.2567
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ระดับสายงาน/ฝ่ายงาน

กนอ. จัดสัมมนาเพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ในระดับสายงาน/ฝ่ายงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ระดับสายงาน/ฝ่ายงาน ในการระบุความเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือหรือกลไกด้านการบริหารความเสี่ยงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามมาตรฐานสากล และให้สอดคล้องตามหลักเกณฑ์การประเมินกระบวนการปฏิบัติงานและการจัดการ Enablers ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า Module 1 : การมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งกำหนดให้รัฐวิสาหกิจจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้สามารถบริหารความเสี่ยงของการสร้างความสัมพันธ์/บริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้ครบถ้วนตามเป้าหมาย

Image Icon
9
Image Icon
0
TAG :
การบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย Enablers แผนการบริหารความเสี่ยง เครื่องมือหรือกลไก ความเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยง การมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สถาบัน กนอ.
Banner Border