Image Icon

15

Image Icon

0

กนอ. จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู)

กนอ. จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยได้ดำเนินการปลูกต้นโกงกาง ต้นแสมขาว และต้นแสมทะเล จำนวน 10,000 ต้น ในพื้นที่ 10 ไร่ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ณ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะสามารถกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 25.6 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี (tonCO2e/year) ซึ่งส่งผลให้เกิดความหลากหลายทางชีวภาพในด้านระบบนิเวศ ด้านชนิดพันธุ์สิ่งมีชีวิต และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของสัตว์ทะเล ให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อสนับสนุนเป้าหมายในการมุ่งสู่การเป็นกลางทางคาร์บอน Carbon Neutrality และ Net Zero Emission ของ กนอ. อย่างแท้จริง และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567 รองศาสตราจารย์ วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ให้เกียรติเข้าร่วมและเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Let’s Zero Together ปลูก เพื่อ (ลด) สู่อนาคตที่ยั่งยืน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนางบุปผา กวินวศิน รองผู้ว่าการ (พัฒนาที่ยั่งยืน) ให้เกียรติกล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ และ นายธีรวุฒิ เจริญสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 1) ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กนอ. ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และผู้บริหารระดับสูง ที่มาร่วมงานดังนี้ พลเอก กนิษฐ์ ชาญปรีชญา กรรมการ กนอ. และประธานอนุกรรมการด้านผู้มีส่วนได้เสีย ลูกค้า ตลาด และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ กรรมการ กนอ. นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล กรรมการ กนอ. นายเอกภัทร วังสุวรรณ กรรมการ กนอ. นายธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ กรรมการ กนอ. นายชยุต ฐิติทรงภพ อนุกรรมการด้านความยั่งยืน นายสกนธ์ นันท์ปิติพงศ์ อนุกรรมการด้านผู้มีส่วนได้เสีย ลูกค้า ตลาด และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม นายปรัชญ์ วิบูลเทพาชาติ อนุกรรมการด้านผู้มีส่วนได้เสีย ลูกค้า ตลาด และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม นายเริงฤทธิ์ กุศลกรรมบถ รองผู้ว่าการ (ประจำสำนักผู้ว่าการ) นายอนุชิต สวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (พัฒนาที่ยั่งยืน) นายคงวุฒิ ยอดพยุง ผู้ช่วยผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) นางสาวปคุณดา ชั้นบุญ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (ผู้ว่าการ 2)

โดยในช่วงพิธีเปิดงาน กนอ. ได้รับเกียรติจากพลเอกกนิษฐ์ ชาญปรีชญา กรรมการ กนอ. และประธานอนุกรรมการด้านผู้มีส่วนได้เสีย ลูกค้า ตลาด และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม พันเอก ธรณัส บำรุงกิจ ผู้อำนวยการกองสถานพักผ่อน กรมพลาธิการ ทหารบก นายพุทธชาติ เชื้อไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมทำพิธีเปิดด้านบนเวที

ซึ่งการจัดกิจรรมปลูกป่าในครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 3 โดย กนอ. ได้ดำเนินการปลูกต้นโกงกาง ต้นแสมขาว และต้นแสมทะเล จำนวน 10,000 ต้น ในพื้นที่ 10 ไร่ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (สถานตากอากาศบางปู) จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะสามารถกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 25.6 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี (tonCO2e/year) ส่งผลให้เกิดความหลากหลายทางชีวภาพในด้านระบบนิเวศ ด้านชนิดพันธุ์สิ่งมีชีวิต และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของสัตว์ทะเล ให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อสนับสนุนเป้าหมายในการมุ่งสู่การเป็นกลางทางคาร์บอน Carbon Neutrality และ Net Zero Emission ของ กนอ. อย่างแท้จริง และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา โดยมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย พันธมิตรของ กนอ. ได้แก่ คณะกรรมการ กนอ. คณะอนุกรรมการ กนอ. ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ผู้ส่งมอบ หน่วยงานราชการท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรปราการ ชุมชนในพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมบางปู สื่อมวลชน ผู้บริหารและพนักงาน กนอ. รวมทั้งสิ้นประมาณ 900 คน ทั้งนี้ คาดว่าจากกิจกรรมทั้ง 3 ปี กนอ. ได้เป็นส่วนหนึ่งในการลดก๊าซเรือนกระจก โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับสังคม รวมทั้งสิ้น 389.86 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี (tonCO2e/year)

ภาพที่เกี่ยวข้อง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Icon
29
08.2567
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ระดับสายงาน/ฝ่ายงาน

กนอ. จัดสัมมนาเพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ในระดับสายงาน/ฝ่ายงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กนอ. ระดับสายงาน/ฝ่ายงาน ในการระบุความเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยงด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือหรือกลไกด้านการบริหารความเสี่ยงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามมาตรฐานสากล และให้สอดคล้องตามหลักเกณฑ์การประเมินกระบวนการปฏิบัติงานและการจัดการ Enablers ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า Module 1 : การมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งกำหนดให้รัฐวิสาหกิจจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้สามารถบริหารความเสี่ยงของการสร้างความสัมพันธ์/บริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้ครบถ้วนตามเป้าหมาย

Image Icon
4
Image Icon
0
TAG :
การบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย Enablers แผนการบริหารความเสี่ยง เครื่องมือหรือกลไก ความเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยง การมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สถาบัน กนอ.
Icon
20
08.2567
กนอ. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรมปีงบประมาณ 2568

กนอ. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรมปีงบประมาณ 2568 ภายใต้สถาบัน กนอ. โดยการสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทบทวนแผนปฏิบัติการด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรม/ท่าเรืออุตสาหกรรม ให้มีความสอดคล้องมิติการพัฒนาเพื่อให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งทั้ง 6 มิติ ภายใต้หมวดการมีส่วนร่วมของชุมชนและการพัฒนาชุมชน ตามมาตรฐาน ISO 26000 และ ตอบสนองต่อประเด็นความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามหลักการ ด้านการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย AA1000SES และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่ 4 ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระยะยาวของ กนอ. ปีงบประมาณ 2566 - 2570 (ทบทวนปีงบประมาณ 2568) ที่มีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ระบบนิเวศและภาพลักษณ์การเป็นนิคมอัจฉริยะ (Smart I.E.) และ นิคมอุตสาหกรรมตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs I.E.) สร้างผลลัพธ์ทั้งเชิงสังคมและเชิงพาณิชย์

Image Icon
10
Image Icon
0
TAG :
สัมมนาแผน CSR ปีงบประมาณ 2567 ISO 26000 AA1000SES SDGs I.E. การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การพัฒนาชุมชน
Icon
24
07.2567
กนอ. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

กนอ. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการ ”คลองสวยน้ำใส จิตอาสาพัฒนาคลองแสนแสบ นิคมอุตสาหกรรมบางชัน” ครั้งที่ 5 ร่วมใจพัฒนาคลองแสนแสบ

Image Icon
5
Image Icon
0
TAG :
จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ คลองสวยน้ำใส
Banner Border